Miyerkules, Abril 20, 2011

Kengkerengkengkeng (sound effects 'yan, parang yung sa komiks)

Isang buwan na ata akong pinagbantaan ng ibang K dito na magsulat dito sa blog na 'to, at talagang hindi sila tinatablan ng kahit anong palusot ko. Hindi ko naman sila masisisi dahil hindi nga naman patas na group effort ito tapos ako lang itong tatamad-tamad, kaya kung pangit at tingin mong karumal-dumal itong pinagsususulat ko e pasensiyahan na lang tayo at dahil medyo responsable naman ako ay ako na ang sasagot ng plastic bag na susukahan mo. Quits na tayo? Hindi? Pwes kainin mo na lang 'yang suka mo! Buwahahahaha!

Gusto ko lang sabihin na kaya hindi ako nakakapagsulat (bukod sa mga personal na ka-emohan) ay dahil nabobobo na talaga ako dito, pwera biro. Hindi 'to yung simpleng katamaran at writer's block lang, feeling ko talaga e nauubusan ako ng brain cells sa bawat araw na lumilipas. Sa kasamaang palad kasi, nakatira ako sa isang lugar na kung saan hindi illegal ang pagiging tanga at ignorante, at ang pagkilos ayon sa katangahan at pagiging ignorante nila.

Kunwari na lang, sa trabaho (nagtatrabaho kasi ako ngayon bilang isang waitress, ack!) -- ultimo salitang potato na nga lang e mali pa rin ang spelling! Potatoe daw. E kung hindi ka ba naman sadyang engot e. O isa pa -- at lagi akong napapa-facepalm kapag nakikita ko 'to -- ang salitang caesar ay nagiging ceasar, at dahil madali akong maapektuhan ng wrong spelling ay lagi 'kong binabalik yun sa tamang pagbaybay niya. Ang salitang Thai naman ay nanganak ng kambal - si Thia at Tai. Nagiging teryki o kung ano pa mang mutation ang salitang teriyaki at lasanga sa halip na lasagna. Marami pa 'kong ililista pero sumasakit na talaga ang ulo ko at ang masakit pa dito e nagma-manifest pa sa internet ang ganyang katangahan. Walang konsepto ng spellcheck at punctuation marks at walang humpay na pagmumura at mala-Paris Hilton na lingo ang makikita mo sa mga Facebook wall nila. Ewan ko sa inyo pero natutukso akong regaluhan ang sarili ko sa Pasko ng swiss army knife at teargas, pampataboy sa mga tanga. Ayokong madamay! (Hindi naman sa pinagmamayabang kong matalino ako, alam ko namang medyo tanga ako sa ibang bagay pero pinagmamalaki ko ba ang katangahan ko at pinipilit yun bilang tama?)

At hi, ako nga pala si Kerengkeng, ang malanding walang malandi! 始めまして. Seryoso ako kapag sinabi kong gusto ko nang lumayas.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Lakipan ng dalawang (2) pakete ng Maggi Me! instant ispageti of any variant at limangdaang piso bago ipadala.